Vì sao taobao lại trở thành trang thương mại điện tử lớn nhất của Alibaba

Được thành lập khá muộn so với những trang website thương mại điện tử bán lẻ lớn nhất trên thế giới như amazon, ebay… Taobao hiện nay được biết tới là một trong những trang thương mại điện tử bán lẻ có doanh số đứng top đầu thế giới. Vậy điều gì đã khiến taobao lại trở thành trang thương mại điện tử mạnh nhất của Alibaba?

 

Lịch sử phát triển mạnh mẽ

 

Taobao được thành lập sớm nhất  trong hệ thống mạng lưới thương mại điện tử alibaba. Taobao đầu tiên được xây dựng trên mô hình C2C (kết nối người tiêu dùng với nhau) và B2C (kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng). Cho phép những nhà kinh doanh lớn, hay những nhà bán buôn, cá nhân bán lẻ và cá nhân người tiêu dùng có thể đăng kí tài khoản miễn phí và hoạt động thương mại trên trang web điện tử này. Vì vậy mà dưới hướng đi đúng đắn của Jack Ma, taobao nhanh chóng thu hút lượng lớn người dùng vì cách mà nó tạo ra một ngôi nhà, một trung tâm mua sắm chung an toàn và lành mạnh cho cả nhà cung cấp và người tiêu dùng. 

 

Website taobao.com đươc thành lập năm 2003 và chỉ mất 2 năm để bỏ xa đối thủ ebay của Mỹ tại nước nhà. Năm 2007, taobao dễ dàng leo lên ngôi vị đầu bảng trở thành trang mua sắm thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Châu Á. Năm 2009, taobao công bố tổng doanh số giao dịch lên tới 99,96 tỷ NDT, tăng trưởng 131% và trở thành thị trường bán hàng tổng hợp lớn thứ nhất Trung Quốc. Vào năm 2011, tổng lượng thành viên tham gia sử dụng website taobao.com lên tới 370 triệu người, tổng lượng tiền giao dịch chạm mốc 610 tỉ NDT. Năm 2013, số lượng người tham gia sử dụng dịch vụ trên hệ thống website TMĐT taobao chạm mốc 500 triệu người.  Mỗi ngày taobao đón hơn 60 triệu lượt khách hàng truy cập và tổng lượng hàng hóa giao dịch mỗi ngày lên đến 800 triệu sản phẩm, Trung bình mỗi phút  tiêu thụ được 48 nghìn sản phẩm và trực tiếp tạo ra hơn 3 triệu cơ hội việc làm. Năm 2016, theo thống kê mới nhất tổng doanh số giao dịch của taobao cán mốc 120 tỉ NDT. Dựa vào những thống kê về số liệu và cách vận hành chuyên nghiệp, an toàn và uy tín. Taobao đã nghiễm nhiên trở thành một trong những trang web TMĐT có lượt truy cập và doanh thu lớn nhất thế giới đồng thời trở thành trang thương mại điện tử mạnh nhất của alibaba.

 

Ưu điểm của Taobao

 

Taobao lập nên một nền tảng mua sắm uy tín và chặt chẽ như Aliwangwang - công cụ chat trực tuyến nhằm kết nối nhà kinh doanh và người tiêu dùng, Alipay - phương thức thanh toán trực tuyến với độ an toàn và tính uy tín cao, hệ thống đánh giá và bình luận công khai nhằm cung cấp một sân chơi lành mạnh ... Chính những yếu tố này giúp taobao tạo nên một rào cản an toàn, là ưu thế lớn để đánh bật những đối thủ cạnh tranh.

Công cụ thanh toán trực tuyến Alipay

Đặt hàng taobao hiện nay không chỉ phổ biến ở Trung Quốc đại lục mà còn trên toàn cầu. Lợi thế cạnh tranh của taobao là giá rẻ và giá được niêm yết công khai, mặt hàng đa dạng phong phú, phương thức thanh toán an toàn, tiện lợi, nhanh chóng. Bạn có thể tìm thấy bất kì mặt hàng gì trên taobao, từ những sản phẩm thời trang đến đồ gia dụng hay cả những mặt hàng điện tử.... Chất lượng hàng hóa cũng dễ dàng kiểm tra bằng cách tham khảo những đánh giá và bình luận công khai trên website.

Tổng hợp danh bạ từ khóa tìm hàng bằng tiếng Trung đầy đủ các ngành nghề - Tài liệu do iChina Company trực tiếp biên soạn và tổng hợp

Sự xâm nhập của Taobao vào th trường mua sắm Việt Nam

 

Những năm gần đây,  taobao cũng trở nên ngày càng phổ biến với người tiêu dùng và những nhà buôn, nhà kinh doanh ở Việt Nam. Nó được coi là website mua sắm vừa tiết kiệm vừa thân thiện và có độ uy tín cao. Hàng hóa trên taobao ngày càng du nhập và xuất hiện ở khắp các chợ lớn nhỏ, các cửa hàng kinh doanh trên thị trường Việt Nam. Đối với những ai lần đầu tiên sử dụng taobao cũng không khó để mua hàng khi mà họ chỉ cần gõ từ khóa “cách mua hàng trên taobao” trên Google thì một loạt các bài hướng dẫn bổ ích sẽ lập tức hiển thị. Với các ưu điểm kể trên đã khiến cho taobao trở thành kênh mua sắm hấp dẫn cho mọi người tiêu dùng Việt Nam.

 

Ngày càng có nhiều công ty và các cá nhân ở Việt Nam kinh doanh vận chuyển hàng hóa trên taobao. Trong số tất cả những công ty chuyên kinh doanh hàng hóa taobao ở thị trường Việt Nam thì công ty Ichina chúng tôi là một trong số những doanh nghiệp tiên phong tham gia vào lĩnh vực này sớm nhất. Khách hàng có thể liên lạc với chúng tôi thông qua hệ thống website trực tuyến https://ichina.vn/

iChina Company tiền thân từ hợp tác xã vận tải DongMang với thâm niên hoạt động 20 năm trong ngành vận chuyển hàng hóa Trung Quốc Việt Nam từ năm 2014 đã hỗ trợ mua hàng trên taobao tmall 1688 cho hơn 20000 khách hàng, là một trong những đơn vị tiên phong trong việc hỗ trợ mua hàng trên các website thương mại điện tử Trung Quốc. iChina Company hiện đang cung cấp nhiều gói dịch vụ trong việc hỗ trợ giao dịch Trung Quốc như : Dịch vụ vận chuyển hàng hóa hai đầu Trung – Việt – TrungĐặt hàng – order hàng – ship hàng trên Taobao, Tmall, 1688 Trung QuốcThanh toán hộ đơn mua hàng  trên các website Taobao Tmall 1688 - Nạp rút tiền, thanh toán tài khoản ví điện tử Alipay Wechat Pay ... (chi tiết về dịch vụ iChina cung cấp).

 

Quý khách có thể để lại comment tại bài viết này hoặc liên hệ trực tiếp fanpage của chúng tôi khi cần hỗ trợ mọi vấn đề trong giao dịch Trung Quốc!