Trung Quốc chính thức trải qua cái Tết 2018 bội thu

Trong dịp Tết âm lịch vừa qua, người dân Trung Quốc đã chi 926 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 146 tỷ USD) cho mua sắm và ăn uống, tăng 10% so với năm ngoái theo như thống kê của Bộ thương mại Trung Quốc. Dịp Tết âm lịch này cũng tạo điều kiện cho các ứng dụng thanh toán trực tuyến “ăn nên làm ra”. Được biết, có đến 768 triệu người sử dụng ứng dụng thanh toán trực tuyến Wechat Pay để gửi quà tặng năm mới cho bạn bè và người thân.

Nhiều người Trung Quốc lựa chọn du lịch nước ngoài vào dịp Tết

Ngoài ra, JD.com, một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc cũng cho biết doanh thu tăng theo cấp số nhân khi lượng đơn hàng đặt mua trái cây và thực phẩm tươi sống tăng gấp đôi trước kỳ nghỉ lễ dài ngày. Không chỉ những nhà bán lẻ mà ngành du lịch của nước này cũng tăng 12% so với năm ngoái với hàng trăm triệu lượt khách đi du lịch trong nước vào tuần nghỉ lễ Tết. Các rạp chiếu phim cũng kín ghế trong những ngày này. Doanh thu phòng vé Trung Quốc cũng tăng lên đến 60%.

Người dân Trung Quốc cũng cho biết, mặc dù phần đông người dân nước này vẫn giữ truyền thống về quê ăn tết nhưng việc đô thị hóa và thu nhập tăng cao của bộ phần tầng lớp trung lưu đã trở thành một xu hướng mới trong dịp Tết âm lịch. Một số người lựa chọn đi du lịch đến những địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước trong khi số khác lại lựa chọn đi du lịch nước ngoài.