Starbuck cạnh tranh trong cuộc chiến đường dài tại Trung Quốc

Ngày 24/1 vừa qua, CEO Kevin Johnson phát biểu trong một cuộc điện đàm hàng quý cho biết “Starbucks đang chơi trò chơi đường dài và vẫn rất lạc quan về khả năng tăng trưởng của hãng tại thị trường Trung Quốc”.

Đối với Starbucks, thị trường Trung Quốc là nơi phát triển chủ đạo nhanh nhất của gã khổng lồ này. Mặc dù là thị trường phát triển nhanh nhất nhưng tại Trung Quốc cũng có nhiều thách thức mà hãng đồ uống này phải đối mặt như càng ngày lại càng có nhiều khách hàng không muốn chi quá nhiều cho tiền đồ uống của hãng; nhiều chuỗi cửa hàng đồ uống bình dân đang ngày càng mở rộng tại thị trường Trung Quốc và thu hút lượng lớn khách hàng ghé thăm mỗi ngày.

Một trong số đó là Luckin Coffee với hơn 2.000 cửa hàng được mở trên khắp các thành phố của Trung Quốc trong năm qua nhắm tới đối tượng khách hàng là dân văn phòng. Mục tiêu của hãng cà phê mới nổi này là mở tổng cộng 4.500 cửa hàng đến cuối năm 2019 để soán ngôi Starbucks và trở thành chuỗi cà phê lớn nhất Trung Quốc. Mặc dù vậy, Starbucks lại không tỏ ra quá lo lắng về sự cạnh tranh đến từ Luckin.

John Culver, Chủ tịch nhóm Phát triển sản phẩm toàn cầu của Starbucks cho biết: "Chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ cạnh tranh. Khi mọi người tham gia vào thị trường, họ giúp nâng cao nhận thức về tình hình tiêu thụ cà phê tổng thể và đó là một điều tích cực. Starbucks có thể xử lý sự thay đổi liên quan đến thị hiếu của người tiêu dùng và điều kiện kinh tế. Chúng tôi đang rất thoải mái và tin tưởng vào chiến lược của mình tại Trung Quốc".