Kinh nghiệm bán hàng order được và mất gì?

Chắc hẳn với những ai đang chập chững bước chân vào ngành order hay những ai đang chuẩn bị bước chân vào ngành này đều có chung một câu hỏi: “làm sao để thu được nhiều lợi nhuận từ việc bán hàng order?”. Tại thời điểm công nghệ hóa điện tử hóa như hiện nay, kinh doanh online đã trở nên phổ biến với nhiều hình thức quy mô kinh doanh khác nhau đa dạng và phong phú. Việc này cũng không có gì lạ vì kinh doanh thông qua mạng internet vừa tiết kiệm thời gian lại không cần nhiều vốn. Điều này đã khiến hình thức kinh doanh bán hàng online trở thành nghành kinh doanh hot nhất năm 2017.

Trước khi bước vào làm một mô hình kinh doanh, có lẽ điều chúng ta cần biết nhất là đó là ngành nghề như thế nào cũng như nắm rõ được khái niệm cơ bản của nó.

 

Khái niệm về mô hình kinh doanh order:

Kinh doanh theo cách order hàng hóa nghĩa là bạn sẽ là người mua hộ hàng. Bạn không cần hàng có sẵn hay bỏ ra nguồn đầu tư quá lớn. Bạn chỉ cần tìm nguồn khách và vận chuyển, nhập các mặt hàng khách đã đặt của bạn về cho khách và hưởng lợi nhuận trung gian.

Dựa vào kinh nghiệm trong nghề và sự tìm hiểu không ngừng, Tôi đã tìm ra được những ưu nhược điểm của mô hình kinh doanh hàng order. Đồng thời, Tôi cũng có những khóa học giúp bạn tận dụng ưu điểm, hạn chế nhược điểm khi kinh doanh trong nghành nghề lợi nhuận cao mà rủi ro lớn này.

 

ưu nhược điểm trong kinh doanh

 

-        Về ưu điểm :

 

Bạn mới kinh doanh nên kinh doanh gì? Bạn là người không có nhiều vốn, không có khả năng xoay vòng vốn, muốn làm kinh doanh nhưng lại sợ lỗ vốn? Vậy bán hàng order chính là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Mô hình kinh doanh kiểu này bạn chỉ cần trở thành nhà phân phối, lập một trang bán hàng hấp dẫn với các hình ảnh được lấy từ nhà cung cấp. Vậy là đủ! Thậm chí không cần mở cửa hàng, không cần có hàng sẵn, không mất tiền thuê mặt bằng, không lo hàng ế ẩm, mẫu mã nhập trên cửa hàng lại đa dạng. Bạn không cần mất nhiều vốn lại chắc chắn thu về lợi nhuận.

 

-        Về nhược điểm:

 

Nhược điểm đầu tiên của ngành order là bạn không nắm được thế “chủ động”. Ví dụ, khách hàng của bạn đặt hàng nhưng bên nhà cung cấp lại báo hết hàng, bạn không những không bán được hàng mà còn làm giảm chất lượng uy tín của cửa hàng. Vấn đề này cũng khiến lượng khách cứ như thế mà giảm dần. 

Bạn mới bước chân vào nghề chưa quen nhiều mối, phí vận chuyển cao thậm chí còn phải đặt cọc trước. Hơn nữa hàng về không đúng như mẫu mã hay hàng về bị lỗi cũng là những trường hợp rất phổ biến trong mô hình order ( mua hộ hàng ) khiến bạn rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Hàng lấy về rồi bán đi không được chả về cũng không xong. Những lí do như vậy chỉ có bạn phải chịu trách nghiệm.

Vậy làm sao để giảm thiếu khả năng vấp phải các trường hợp trên, các kĩ sảo giúp bạn thành công trong kinh doanh order. Tôi sẽ giúp bạn!

 

-  Nên lấy hàng ở đâu? Như thế nào?

 

cách kinh doanh hiệu quả

 

Nếu nhà cung cấp sản phẩm cho bạn không cách quá xa thì tốt nhất bạn nên đến tận nơi kiểm tra sản phẩm. Vì trong kinh doanh chất lượng sản phẩm đi kèm với uy tín. Muốn kinh doanh thành công thì phải tránh rủi ro. Còn nếu trong trường hợp bạn phải nhập hàng ở nước ngoài. Hãy tìm hiểu thật kĩ bên nhà cung cấp, làm bảng so sánh về giá cả, phí vận chuyển và dịch vụ hậu mãi để phòng trừ các trường hợp rủi ro. Hoặc tìm đến Tôi tham gia khóa học của Tôi để biết cách lựa chọn nguồn hàng chính xác nhất.

 

- Những mặt hàng nào kinh doanh tốt? Làm thế nào để giá và phí vận chuyển thấp nhất?

Trong kinh doanh dù là bán bất kì mặt hàng nào cũng cần xem trọng chất lượng. Vì chất lượng mặt hàng là yếu tố quyết định khách hàng có ở lại lâu với bạn hay không. Đối với hàng order thì điều này lại càng quan trọng. Bên cạnh đó, bạn phải biết cách update xu hướng mới và có khả năng thấu hiểu tâm lí khách hàng. Hơn nữa hiện này các mặt hàng đang hot trong ngành order hầu hết là hàng nhập từ nước ngoài rất khó để kiểm tra chất lượng. Mà đây chính là các mặt hàng chủ yếu thu lại vốn lợi nhuận cao. Nên bạn phải biết cách khiến cho phí vận chuyển, giá thành sản phẩm thấp nhất nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng.