Bí quyết nhập hàng với giá ưu đãi và cạnh tranh (Kỳ II)

Tiếp theo kì trước, kì này chúng tôi tiếp tục cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến công việc nhập hàng về kinh doanh dưới đây.

1. Làm thế nào để có được sự hỗ trợ từ các nhà bán buôn

 

Có 2 nguyên nhân ảnh hưởng đến sự hỗ trợ của nhà bán buôn đối với bạn: thứ nhất là số vốn nhập hàng lần đầu của bạn, nếu như số vốn nhập hàng lần đầu của bạn quá ít, nhà buôn sẽ cho rằng bạn không có thực lực hoặc bạn không có niềm tin đối với sản phẩm của họ, thứ hai là tần suất bổ sung hàng hóa, nếu như bạn thường xuyên đến nhà bán buôn để bổ sung hàng hóa, cho dù số lượng không nhiều nhưng nhà bán buôn sẽ cho rằng bạn quay vòng hàng hóa nhanh, có thể đem đến lợi ích lâu dài cho họ.

 

Sự ủng hộ của nhà bán buôn đối với bạn nằm ở việc một khi có hàng mới họ sẽ mau chóng thông báo cho bạn, hơn nữa có thể khi lần nhập hàng tới họ sẽ tự động điều chỉnh giá cả xuống, nếu như nhà bán buôn cho rằng bạn là khách hàng quan trọng, thông thường đều sẽ tiết lộ cho bạn những loại hàng hóa tiêu thụ nhanh trong thời gian gần, hiểu được những điều trên sẽ giúp cho bạn có phán đoán càng chuẩn xác hơn về thị trường và khách hàng.

2. Quy tắc ngầm trên thị trường bán buôn​

 

Là người bán buôn quần áo cần phải biết đến “bán phá giá”, nhưng cụ thể đối với người ngoài nghành tương đối phức tạp, nói dễ hiểu là họ không phải là những người buôn bán “cây nhà lá vườn”, mà là những người lấy hàng sản xuất thậm chí là lấy hàng của đại lý để bán buôn. Bán phá giá có nặng cũng có nhẹ, nhẹ thì chỉ là đại lý danh chính ngôn thuận, hơn nữa đa số nhà bán buôn đều là đại lý, nặng hơn nữa thì chính là lấy đồ của đại lý đem đi bán buôn ở thị trường khác. “Cây nhà lá vườn” cũng được chia làm hai loại, một loại là có công xưởng sản xuất của mình, loại còn lại là gia công từ người khác, hai loại này đều không thuộc “bán phá giá”.

Hàng hiệu chính hãng

Giống như công ty có thương hiệu, những công xưởng tự sản xuất hoặc gia công từ người khác đều không phải là “bán phá giá”. Giống như thương hiệu không tồn tại bán phá giá, những nhà kinh doanh cấp thấp đều gọi là đại lý. Nhưng cũng có những công ty thương hiệu vô đạo đức khi chuyên môn sản xuất gia công những mặt hàng bán chạy hoặc là trực tiếp đến những nhà buôn mặt hàng bán chạy đó để thu mua rồi dán nhãn mác và logo của mình lên sản phẩm. Nhãn mác chính là thứ được may ở phần giữa trên đỉnh của những sản phẩm, logo chính là những thẻ giấy hoặc thẻ kim loại treo trên quần áo. Công ty thương hiệu làm như vậy thì những đại lý thậm chí là những của hàng chuyên doanh cũng có thể làm như thế, bọn họ có thể tìm đến những công xưởng để sản xuất những bộ quần áo giống y hệt, sau đó dán nhãn mác và treo logo thương hiệu lên.

 

Đương nhiên, nhãn mác và logo cũng là hàng nhái. Những người đam mê hàng hiệu cần phải chú ý, loại hiện tượng nhái này đều có ở các thương hiệu trong và ngoài nước, từ các mặt hàng dành cho già trẻ lớn bé, nam nữ. Hàng hiệu nổi tiếng bị làm giả có mặt khắp phố lớn phố nhỏ là chuyện đương nhiên, nhưng nếu người ta không bán ở quầy chuyên doanh hoặc ở các cửa hàng chuyên doanh thì tính chất hoàn toàn không giống nhau. Quầy chuyên doanh là quầy hàng chuyên bán sản phẩm thương hiệu, cửa hàng chuyên doanh thông thường là chỉ những cửa hàng sát đường gọi là cửa hàng độc quyền.

 

 Trên đây là một số bí quyết dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh có thể nắm bắt được cách nhập hàng. Nếu bạn đang chuẩn bị các công việc để bắt đầu kinh doanh hàng hóa thì hãy dành chút thời gian đọc qua bài viết này để có thêm những tư liệu cần thiết dành cho mình. Hy vọng những thông tin cung cấp trong bài viết này sẽ trở thành công cụ đắc lực trợ giúp cho bạn trên con đường kinh doanh.